แม่เศร้า! ลูก 5 คนครอบครัวลำบาก-สภาพบ้านผุพัง ไม่พร้อมให้ลูกเรียนออนไลน์

996
views
ไม่พร้อมให้ลูกเรียนออนไลน์

นราธิวาส – ครอบครัวชาวยี่งอ จ.นราธิวาส สุดลำบากต้องเก็บเงินจ่ายค่าอินเทอร์เน็ตเพื่อให้ลูกๆ ได้เรียนหนังสือ โดยมีโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว ทั้งที่มีเด็กๆ ที่เรียนหนังสือถึง 5 คน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันนี้ (19 พ.ค.) ที่บ้านเลขที่ 82/2 หมู่ 2 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นางอาสือนะห์ ลอลิดี อายุ 49 ปี อาศัยบ้านยกพื้นสภาพฝาบ้านผุพังเป็นรู ภายในบ้านไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีแม้กระทั่งตู้เย็น มีอาชีพรับจ้างกรีดยางในหมู่บ้าน มีรายได้ 50-100 บาทต่อวัน สามีทำงานรับจ้างกรีดยางเหมือนกัน

 ไม่มีเงินเติมเน็ตให้ลูกเรียนออนไลน์

โดยมีลูกด้วยกัน 6 คน คนโตแต่งงานแล้ว ส่วนอีก 5 คนยังเรียนหนังสืออยู่ ม.6 ม.5 ป.6 ป.5 และอนุบาล ครอบครัวลำบากมาก ทำงานกรีดยางต้องเก็บเงินจ่ายค่าอินเทอร์เน็ตเพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือ และต้องหยุดงานเพื่อให้ดูการเรียนออนไลน์ของลูกอีก ซึ่งมีโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียวด้วยยิ่งทำให้ลำบากมาก เพราะเนื่องจากช่วงนี้ราคายางพาราตกต่ำอย่างมากด้วย

 ไม่มีเงินเติมเน็ตให้ลูกเรียนออนไลน์

นางอาสือนะห์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากมีงานประจำเพื่อส่งลูกเรียนสูงๆ เพราะบางวันก็ไม่มีเงินให้ลูกไปเรียน หากวันไหนฝนตกกรีดยางไม่ได้ ก็จะไม่มีเงินให้ลูกเลยสักคน แต่ลูกๆ ก็เข้าใจว่าพ่อแม่ลำบาก จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวด้วย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปสอบถามคนในหมู่บ้าน พบว่าหลายๆ หลังผู้ปกครองอ่านหนังสือไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถสอนลูกๆ ได้เช่นกัน

 ไม่มีเงินเติมเน็ตให้ลูกเรียนออนไลน์

| อ่านข่าวต้นฉบับ