กู้ระทึก!! ระดมช่วย 2 ชีวิตสลบก้นบ่อซีเมนต์ 8 เมตร สุดยื้อไม่ทันดับ 1

857
views
2 ชีวิตสลบก้นบ่อซีเมนต์ 8 เมตร

บ่อน้ำมรณะ ลงบ่อวัดขาดอากาศหายใจดับ เพื่อนลงช่วยสาหัสอีกราย
ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – หนุ่มรับจ้างลงขุดบ่อให้วัดสระเภา อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ขาดอากาศหายใจฟุบจมน้ำ เสียชีวิต เพื่อนลงไปช่วยสลบอีกราย

2 ชีวิตสลบก้นบ่อซีเมนต์ 8 เมตร

วันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุชายขาดอากาศหายใจสลบอยู่ก้นบ่อน้ำ ภายในวัดควนสระเภา หมู่ 1 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จึงรุดไปตรวสอบพร้อม พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆในพื้นที่ระดมกำลังพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตรีบเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อปูนซีเมนต์ซึ่งมีความลึกกว่า 8 เมตร มีอุปกรณ์ขุดลอกวางอยู่บนพื้นปากบ่อ ส่วนภายในบ่อมองเห็นร่างชาย 2 คนนอนแน่นิ่งหมดสติทับกันอยู่ ทีมหน่วยกู้ภัยต้องรีบใช้พัดลมไฟฟ้าเป่าลงในบ่อเพื่อให้อากาศถ่ายเท ก่อนใช้เชือกมัดตัวหย่อนตัวลงไปนำร่างของทั้ง 2 คนขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

2 ชีวิตสลบก้นบ่อซีเมนต์ 8 เมตร

ท่ามกลางการเอาช่วยของชาวบ้านที่ขอให้ทั้งคู่รอดชีวิต จากนั้นรีบทำซีพีอาร์ปั๊มหัวใจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนพพร ยี่สุน อายุ50 ปี และ นายพนัส จันทร์เจริญ อายุ 45 ปี ก่อนรีบเคลื่อนย้ายส่งรพ.ทุ่งสง แต่ปรากฎว่านายนพพร เสียชีวิตไปก่อนแล้ว

2 ชีวิตสลบก้นบ่อซีเมนต์ 8 เมตร

พ.ต.อ.โชคดี เปิดเผยว่า จากการสอบถามญาติทั้ง 2 คนระบุว่า วัดควนสระเภา ได้ว่าจ้างให้คู่ให้ขุดลอกบ่อน้ำในวัด ก่อนเกิดเหตุนายนพพร ลงไปในบ่อคนแรกเพื่อเตรียมอุปกรณ์ขุดลอก แต่พอลงไปได้ไม่นานก็เกิดสติอยู่ก้นบ่อ ทำให้นายพนัส รีบลงไปช่วยแต่ก็หมดสติไปอีกคนจนชาวบ้านมาเจอจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

| อ่านข่าวต้นฉบับ