สาวเงิบ!! ไปถ่ายเอกสาร 7 แผ่น เจอคิดราคา 420 บาท มีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ย !!

881
views
ถ่ายเอกสาร

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี ที่คิดค่าถ่ายเอกสารจำนวน 7 แผ่นราคาสูงถึง 420 บาทจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

น.ส.บี ผู้เสียหายได้เปิดใจกับขาวสดออนไลน์ว่า เห็นร้านนี้ไม่ค่อยมีคนเข้ามาใช้บริการเท่าไหร่ จึงอยากจะอุดหนุน เลยตัดสินใจใช้บริการที่นี่ โดยพอเข้าไปถึงที่ร้าน เจ้าของร้านที่เป็นผู้หญิงก็ทักทายดีมาก ชวนคุยตลอด แล้วก็ดูออกว่าตนเพิ่งมาอยู่แถวนี้ได้ไม่นาน จากนั้นก็ชวยคุยไปเรื่อย ตนก็เลยตัดบท โดยขอให้ถ่ายเอกสาร ซึ่งแผ่นแรกทางร้านก็ถ่ายไม่ติด ต้องถ่ายใหม่บอกว่าหมึกไม่ชัด แต่ตนจะต้องเสียค่าหมึกเพิ่ม เราก็บอกว่าตกลง เพราะไม่คิดว่าจะราคาแพงมาก

ถ่ายเอกสาร

หลังจากนั้นตนจะปริ้นงานอีก เลยขอให้เปิดข้อมูลทางไลน์ ซึ่งมีทั้งหมด 7 แผ่นและปริ้นออกมาตามปกติ พอถึงตอนคิดเงิน เจ้าของร้านบอกว่าราคา 420 บาท ตนก็ตกใจแล้วถามใหม่อีกรอบ เจ้าของร้านยังยืนยันราคาเดิม ทำให้ตกใจมาก เพราะราคาแพงมาก แต่ยอมรับไม่ยอมถามราคาก่อน เลยจำเป็นต้องจ่ายแบบงงๆ เพราะไม่อยากมีปัญหา เนื่องจากเจ้าของร้านบอกว่า เป็นคนในพื้นที่ หลายคนรู้จักเยอะ แล้วก็สนิทสนมกับวินมอเตอร์ไซค์ เลยยอมจ่ายไป

ถ่ายเอกสาร

“รู้สึกเข็ดมากกับการถ่ายเอกสารร้านนี้ เพราะแพงมาก และเอกสารที่ได้ก็ไม่ชัด กระดาษหรือหมึกก็ไม่ได้ดูแตกต่างจากร้านอื่นเลย นอกจากนี้หลังจากโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก็มีลูกค้าที่เจอกรณีแบบเดียวกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และกำหนดมาตราฐานราคาให้ถูกต้อง” น.ส.บีกล่าว


คลิป – ข่าวสด | อ่านข่าวต้นฉบับ