รวบร้อยโทเก๊ ชอบความเท่ห์ แต่งชุดลายพราง นั่งแอ๊คในสวนสาธารณะใจกลางเมือง

1905
views
รวบร้อยโทเก๊ ชอบความเท่ห์

นครสวรรค์ – รวบทหารปลอม ใส่ชุดลายพราง ติดยศร้อยโท นั่งแอ๊คมาดเท่ห์ คาสวนสาธารณะใจกลางเมืองนครสวรรค์ เจ้าตัวอ้างความฝัน จึงซื้อชุดมาใส่

วันที่ 19 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.วีรภัสส์ ห้วยหงษ์ทอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้มีการสั่งการให้ ร.ต.อ.วันดี เอกศิริ รอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.31 พร้อมทหารพระธรรมนูญ และสารวัตรทหาร เข้าจับกุมตัวนายสหรัฐ หรือหนู อายุ 42 ปี ชาว ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบทหารลายพราง เข้าไปเดินภายในสวนสาธารณะอุทยานสวรรค์ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์

รวบร้อยโทเก๊ ชอบความเท่ห์

เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลาง เป็นเสื้อลาพรางทหาร ประดับยศ ร้อยโท จำนวน 1 ตัว กางเกงฝึกลายพรางจำนวน 1 ตัว เสื้อซัพในสีน้ำตาล มีข้อความหลักสูตรการรบแบบจู่โจม จำนวน 1 ตัว และรองเท้าคอมแบท จำนวน 1 คู่ จึงได้ควบคุมตัวส่งไปดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ โทษฐานสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ ใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสิยาภรณ์ กระทำการเช่นนั่นให้บุคคลอื่นเชื่อว่ามีสิทธิ

รวบร้อยโทเก๊ ชอบความเท่ห์

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.31 ได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดี ว่า นายสหรัฐ ผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทำงานทั่วไปในพื้นที่ตลาดปากน้ำโพ มักจะสวมใส่เครื่องแบบทหารติดยศ ไปปรากฏตัวตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเย็น จะไปเดินเร่ร่อนเป็นประจำอยู่ภายในสวนสาธารณะอุทยานสวรรค์ ทางฝ่ายสืบสวนทหาร

จึงได้เฝ้าตามดูพฤติกรรมมาสักระยะ ก่อนจะประสานแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ให้เข้าจับกุม ขณะกำลังนั่งแอ๊คมาดเท่ห์อยู่บนโขดหินริมทางลู่วิ่ง ภายในสวนสาธารณะ ท่ามกลางสายตานับร้อยของผู้คนที่มาวิ่งออกกำลังกาย ต่างต้องหยุดเพื่อดูเหตุการณ์

รวบร้อยโทเก๊ ชอบความเท่ห์

เบื้องต้น นายสหรัฐ ให้การว่า เนื่องจากมีความฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก เพราะชื่นชอบความเท่ห์ สมาร์ทของเครื่องแบบ จึงได้ไปหาซื้อชุดเครื่องแบบทหาร พร้อมยศร้อยโทมาใส่ ไว้ไปเดินโชว์ความเท่ห์อวดสาวๆตามที่ต่างๆ โดยไม่มีใครรู้ว่าเป็นทหารปลอมมานานเกือบปี จนกระทั่ง มาถูกทหารจริงให้ตำรวจจับกุมตัวที่สุด แต่ขอยืนยันว่า แม้จะชอบใส่ชุดทหารไปออกโชว์ แต่ก็ไม่เคยนำชุดเครื่องแบบไปกระทำความผิดแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม นอกจากนายสหรัฐ จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาความผิดแล้ว มีรายว่า ทางทหารพระธรรมนูญจะเดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในการดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่างแก่พวกที่ชอบแต่งกายเครื่องแบบทหาร-ตำรวจ ปลอมไปแอบอ้างเพื่อไปกระทำความผิดให้เข็ดหลาบต่อไป

| อ่านข่าวต้นฉบับ