ด่วน! มือดียิงเลเซอร์ 3 ข้อความบนป้าย “อาคารใหม่ ศอ.บต.” กลางเมืองยะลา

997
views
มือดียิงเลเซอร์ 3 ข้อความบนป้าย

ฝ่ายความมั่นคงเร่งตามหา “มือดี” ยิงเลเซอร์บนป้ายหน้า “อาคารศูนย์ราชการหลังใหม่ ศอ.บต.” กลางเมืองยะลา พบทั้ง 3 ข้อความเป็นการตอบโต้การเดินหน้าตั้ง “เมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต” ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เอื้อกลุ่มทุนปิโตรเคมีอย่าเร่งรีบ

ทบทวนโครงการใหม่

วันนี้ (18 พ.ค.) มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังตรวจสอบหาข้อมูลแหล่งที่มาที่มีการแชร์ภาพที่เกิดเหตุการณ์จากการกระทำของกลุ่มบุคคลใด ซี่งยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีการฉายแสงเลเซอร์ข้อความบริเวณอาคารที่ทำการศูนย์ราชการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่ตั้งอยู่บนถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา หรืออาหารโรงแรมชางลีเก่าเมื่อไหร่ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน

หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ

โดยภาพดังกล่าวมีจำนวน 3 ภาพด้วยกัน ได้ถูกแชร์กันไปในโซเชียลมีเดีย โดยยังไม่ทราบวันและเวลาที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยการฉายแสงเลเซอร์ดังกล่าวไปทับบนป้ายศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีด้วยกัน 3 ข้อความ คือ #หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ #ทบทวนโครงการใหม่ #ปกป้องทะเล

ปกป้องทะเล

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ว่า มีการตรวจพบพฤติกรรมดังกล่าวในช่วงเวลาใดหรือไม่ และเป็นการกระทำในเวลาควบคุมการประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่ หรือเป็นการตัดแต่งภาพขึ้นมา อีกทั้งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัดของการกระทำดังกล่าว

แต่ก็วิเคราะห์จากข้อความที่พบเห็นแล้วเชื่อได้ว่า เป็นการตอบโต้การผลักดันโครงการเมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตที่ ศอ.บต.กำลังเดินหน้าอยู่ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อเอื้อให้แก่การตั้งนิคมอุตสาหกรรมของกลุ่มทุนปิโตรเคมี ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ต่อเนื่องมากว่าสัปดาห์แล้ว

| อ่านข่าวต้นฉบับ