เกิดมามีกรรม! ผู้ประกาศสาวคัพ H เผยชีวิตกดดันจากการมีหน้าอกใหญ่จนผู้ชมบอก “ดูข่าวไม่รู้เรื่อง”

1879
views
เกิดมามีกรรม!

ผู้ประกาศข่าววัย 38 ปี บอกว่าการมีหน้าอกใหญ่ขนาดคัพ H ไม่ได้เป็นเรื่องบวกของเธอเลย แต่กลับสร้างปัญหาต่าง ๆ ให้กับตนเองมากมาย

สาวชาวฮิโรชิม่า ทาเคนากะ โทโมกะ บอกว่าเธอมีหน้าอกขนาดคัพ F มาตั้งแต่ตอนเรียนชั้นมัธยมแล้ว พอตอนเรียนมหาวิทยาลัยหน้าอกก็เพิ่มขนาดเป็นคัพ H อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

ตอนนั้นเธอไม่ได้รู้สึกว่าผิดปกติอะไร ไม่มีใครบอกว่าเธอหน้าอกใหญ่เป็นพิเศษอะไรแบบนั้นเลย จนกระทั่ง โทโมกะ ได้เข้าเป็นผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ NHK ที่โอกินาว่า ก็เริ่มอะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับเธอ

เกิดมามีกรรม!

ปัญหาเริ่มเกิดเมื่อได้เป็นผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ

“ฉันเริ่มจากการอ่านข่าวภาคเช้า แต่กลับมีจดหมายร้องเรียนเข้ามา มีคนบอกว่าเวลาฉันอ่านข่าวพวกเขา “มองไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่หน้าอก” หรือ “ดูข่าวไม่รู้เรื่องเลย” อะไรแบบนั้นด้วย ฉันไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้มาก่อน สิ่งที่เกิดขึ้นจึงทำให้เริ่มรู้ว่าการเป็นผู้ประกาศ เรื่องความน่าเชื่อถือต้องมาเป็นอันดับแรก ตอนนั้นก็เลยรู้สึกกดดันมาก ๆ” ผู้ประกาศสาวเล่า

“ฉันจะกังวลเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ตัวเองสวมในแต่ละวันมาก พยายามเลือกชุดที่ไม่เน้นหน้าอก แต่ละวันจะเปลี่ยนเสื้อผ้าลองดูหลายชุดมาก แต่จะใส่ชุดที่แปลกเกินไปก็ไม่ได้ เพราะในระเบียบการทำงานจะมีการกำหนดรูปแบบของเสื้อผ้าที่เหมาะสมเอาไว้แล้ว” ผู้ประกาศข่าวสาวเล่า “แม้แต่หัวหน้าที่เป็นผู้ชายก็ยังต้องระมัดระวังมากเวลาจะเตือนเรื่องอะไรแบบนี้”

ตลอดระยะเวลาที่สังกัดอยู่กับสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ทาเคนากะ โทโมกะ ต้องโด่งดังกับการมีหน้าอกใหญ่เป็นพิเศษ กระทั่งถูกตั้งฉายาเป็น “ผู้ประกาศข่าวสาวหน้าอกสับปะรด” ตามผลไม้ท้องถิ่นชื่อดังของโอกินาว่า

เกิดมามีกรรม!

“ผู้ประกาศข่าวสาวหน้าอกสับปะรด” ความดังที่เจ้าตัวไม่ต้องการ

นอกจากนั้นแม้จะเป็นเพียงผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แต่ชื่อของ ทาเคนากะ โทโมกะ กลับกลายเป็นคนดังระดับประเทศ และมักจะไปติดอันดับในทำเนียบสาวหน้าอกใหญ่ร่วมกับเหล่าบรรดานางแบบกราเวียร์ไอดอล ซึ่งนั่นไม่ได้เป็นซึ่งที่เธอต้องการเลย

หลังจากทำงานที่ NHK อยู่ 7 ปี ทาเคนากะ โทโมกะ จึงตัดสินใจที่จะหันไปรับงานเป็นผู้ประกาศอิสระแทน จนปัจจุบันเธอได้เปลี่ยนมาทำงานในวงการวิทยุแทน เพราะไม่ว่าจะสวมอะไรคนก็คงไม่เห็น และไม่สามารถวิจารณ์ได้อีกต่อไปแล้ว

“กับการทำงานวิทยุ ฉันเป็นอิสระมากขึ้น สามารถทำอะไรได้มากกว่าเดิม จะสวมเสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ เพราะคนฟังได้ยินแต่เสียง” โทโมกะ บอก

เกิดมามีกรรม!

ยอมรับตัวเอง “หน้าอกใหญ่ คือ เรื่องดี”

แต่ถึงปัจจุบันเธอจะเปลี่ยนมาทำงานที่ไม่ต้องเห็นหน้าตา แต่ โทโมกะ ก็ยังอยากจะเอาชนะความรู้สึกของตัวเองให้ได้อยู่ดี ทาเคนากะ โทโมกะ ในวัย 38 ปี จึงได้ตัดสินใจที่จะถ่ายภาพเพื่อร่วมเล่มเป็นโฟโตบุ๊ค เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกที่ว่า “หน้าอกใหญ่ คือ แย่” ให้ได้

โฟโตบุ๊คเล่มแรกของ ทาเคนากะ โทโมกะ ไม่ได้เน้นความเซ็กซี แต่เป็นการเผยด้านที่ดูผ่อนคลาย และสบาย ๆ ของ ทาเคนากะ โทโมโกะ ที่ปกติผูชมจะคุ้นเคยกับความจริงจังในฐานะผู้ปะกาศมากกว่า

โทโมกะ บอกว่าตอนนี้เธอมองหน้าอกของเธอเองเป็นจุดแข็งมากกว่า และสามารถพูดเรื่องหน้าอกได้อย่างเปิดใจกว่าเดิม เมื่อมีใครถามว่าคัพอะไร ก็ตอบได้โดยไม่ได้รู้สึกอายเหมือนเมื่อก่อน “ตอนนี้ถึงคนจะจำฉันในเรื่องหน้าอกใหญ่ ฉันสามารถมองเป็นเรื่องบวกได้แล้ว”

เกิดมามีกรรม!

เธอบอกว่าตอนนี้รู้สึกสบายใจกว่าเดิม และสามารถพูด รวมถึงให้คำแนะนำเรื่องการมีหน้าอกใหญ่ให้กับสาวคนอื่น ๆ ได้อย่างสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสวมเสื้อผ้าไม่ให้หน้าอกดูใหญ่จนเกินไป หรือการแก้ไขปัญหาเวลานอนแล้วรู้สึกอึดอัดเพราะหน้าอกกดทับ

พูดได้ว่า ณ ขณะนี้ เธอสามารถพูดได้อย่างสบาย ๆ ว่า “ฉันภูมิใจในหน้าอกของเองค่ะ” ได้แล้ว

หลังวางจำหน่ายไปเมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา โฟโตบุ๊คของ ทาเคนากะ โทโมกะ ก็ติดอันดับ 1 โฟโตบุ๊คขายดีในร้านหนังสือที่ญี่ปุ่นหลายสัปดาห์ติดต่อกัน

เกิดมามีกรรม!

| อ่านข่าวต้นฉบับ