ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !!! นักวิทย์ฯ ญี่ปุ่นเผย กินไอศกรีมตอนเช้าช่วยให้ ‘ฉลาด’ ขึ้น!

1133
views
กินไอศกรีมตอนเช้าช่วยให้ ‘ฉลาด’ ขึ้น!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !!! นักวิจัยเผยกินไอศกรีมตอนเช้าช่วยให้ฉลาดขึ้น !!

ผลงานวิจัยของ โยชิฮิโกะ โคกะ (Yoshihiko Koga) ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคียวริน (Kyorin) ชี้ว่าการรับประทานอาหารที่มีอุณหภูมิต่ำจะทำให้คลื่นความถี่อัลฟาในสมองมีอัตราเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ตื่นตัวและอารมณ์ดีมากขึ้น ทั้งยังระบุอีกด้วยว่า

การกินไอศกรีมในตอนเช้าดีกว่าการดื่มน้ำเย็นเสียอีก
โภชนากรหลายคนยังไม่เชื่อในผลการทดลองนี้เสียทีเดียว เนื่องจากมองว่าการทำให้ร่างกายตื่นตัวหรือมีอารมณ์ที่ดีตลอดทั้งวัน น่าจะเป็นผลมาจากการกินอาหารมื้อเช้ามากกว่า

กินไอศกรีม

นักประสาทวิทยาจากลอนดอนค้นพบว่าการรับประทานไอศกรีมจะช่วยเปิดจุดแสนสุขในสมอง (Pleasure Spot) ไม่ต่างจากการชนะพนัน หรือการได้ฟังเพลงโปรดสักเพลง

เว็บไซต์ The Telegraph ได้เผยข้อมูลที่น่าจะสร้างความสั่นสะเทือนต่อวงการอาหารและตารางโภชนาการในมือใครหลายคนว่า นักวิทยาศาสตร์ประเทศญี่ปุ่นค้นพบว่าการกินไอศกรีมในมื้อเช้าจะช่วยทำให้คุณตื่นตัวมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในด้านของจิตใจอีกด้วย

เมื่อคลื่นอัลฟาเพิ่มขึ้น ระดับความตื่นตัวในร่างกายก็เพิ่มขึ้นตาม

กินไอศกรีม

โยชิฮิโกะ โคกะ (Yoshihiko Koga) ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคียวริน (Kyorin) ได้ดำเนินการทดลองในหัวข้อว่า เหตุใดเราจึงจำเป็นที่จะต้องรับประทานไอศกรีมทันทีหลังจากที่ตื่นในตอนเช้า? โดยใช้แบบทดสอบจากการใช้งานคอมพิวเตอร์พบว่า กลุ่มอาสาสมัครของอาจารย์โคกะที่ได้กินไอศกรีมมีการตอบสนองต่อความสามารถในการประมวลผลข่าวสารได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพกว่า

จากการตรวจวัดคลื่นสมองของอาสาสมัครผู้ทดลองกินไอศกรีมในมื้อเช้ายังพบอีกด้วยว่า คลื่นความถี่อัลฟามีอัตราเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อการเพิ่มระดับของความตื่นตัว อีกทั้งช่วยลดความขุ่นเคืองทางใจได้อีกด้วย

กินไอศกรีม

เพื่อให้แน่ใจว่า ผลการทดสอบดังกล่าวไม่ได้เป็นผลมาจากการที่สมองถูกดึงให้ตื่นตัวจากการรับประทานของที่มีอุณหภูมิต่ำอย่างไอศกรีมเท่านั้น ศาสตราจารย์โคกะจึงทำการทดลองซ้ำกับกลุ่มตัวอย่างเดิม โดยเปลี่ยนจากไอศกรีมมาเป็นน้ำเย็นแทน

ผลสรุปหลังการดื่มน้ำเย็นก็พบว่า พวกเขาเหล่านั้นก็มีการตื่นตัวที่มากขึ้น เช่นเดียวกับอารมณ์ที่ดีขึ้นเช่นกัน แต่หากเปรียบเทียบในรายละเอียดกันแล้ว ศักยภาพโดยรวมของคนที่เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำเปล่าก็ยังคงต่ำกว่าการกินไอศกรีมอยู่ดี

ภาพ – CentralWorld | อ่านต้นฉบับ