สารพัดประโยชน์ ‘แป้งเด็ก’ ทำอะไรได้มากกว่าเอามาทาหน้า กับเคล็ดลับสุดทึ่ง

1804
views
แป้งเด็ก

แป้งเด็ก ส่วนใหญ่มักจะรู้กันดีว่า แป้งเด็ก มีส่วนประกอบหลักเป็นผงทัลคัม (Talcum) ซึ่ง มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้น ลดการเสียดสีของผิวหนัง และป้องกันผดผื่น แป้งเด็กมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชีวิตประจำวัน ว่าแต่จะดีและมีประโยชน์แค่ไหนมาดูกันค่ะ

1. ช่วยสวมถุงมือยางได้ง่ายขึ้น ปกติเวลาเราทำงานบ้าน ล้างรถหรือทำอะไร โดยที่ไม่อยากให้มือของเราเปิ้อนสกปรกเลอะเทอะ หรือเราอาจจะป้องกันการแพ้สารเคมี เราก็มักจะนึกถึงถุงมือยางกันใช่ไหมคะ แล้วปัญหาที่เรามักพบเจอเวลาที่จะใส่ก็คือ ถุงมือใส่ยาก หรือยางติดกัน … เราสามารถแก้วิธีถุงมือติดง่าย ๆ ได้ด้วยการเอาแป้งทาหลังใช้งาน เพียงเท่านี้การใช้งานครั้งต่อไปก็ง่ายและสะดวกแล้วละค่ะ

2. ลดเสียงดังของพื้นบ้าน ใช่แล้วละค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นไม้ เพราะเมื่อวันเวลาผ่านไป พื้นไม้ก็มักจะขยายและโก่งตัวเป็นธรรมดา ดังนั้นวิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือโรยแป้งลงบนพื้นไม้เพื่อลดการเสียดสีของไม้นั่นเอง

แป้งเด็ก

3. ทรายเปื้อนเท้า เวลาไปเที่ยวทะเล ปัญหาที่เรามักเจอก็คือทรายติดเท้าหลังเล่นน้ำ หรือเล่นทราย และเราก็มักจะแก้ปัญหากันด้วยการใช้มือปัด ซึ่งไม่เคยที่จะออกหมดเลย ต่อนี้ไป เราไม่ต้องกังวลกันแล้วละค่ะ แค่คุณเอาแป้งไปทาเท้าที่เลอะทรายแล้วปัดออก ง่าย ๆ เท่านี้ทรายก็จะไม่ติดเท้าเราแล้ว

4. ขนตาสวยงาม สาว ๆ ทั้งหลายขา ต่อจากนี้ไปขนตาของเราจะหนานุ่มยาวสวยงามง่าย ๆ ด้วยการทามาสคาร่าที่ขนตาหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นเอาคัดตอนบัดจุ่มผงแป้งเด็กและทาขนตาให้ทั่ว หลังจากนั้นทามาสคาร่าซ้ำอีกรอบ เพียงเท่านี้ขนตาของเราก็สวยงามสมความตั้งใจแล้ว

5. ขจัดเหงื่อที่เท้า ปัญหาส่วนใหญ่ที่เรามักเจอเวลาที่ใส่รองเท้าผ้าใบหรือคัทชูก็คือเหงื่อและปัญหากลิ่นเท้า แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปง่าย ๆ ด้วยการนำแป้งเด็กมาโรยใส่ไปในรองเท้าก่อนสวมใส่ เจ้าแป้งเด็กนี่แหละค่ะ ที่จะไปช่วยลดการอับชื้น ลดการเกิดเหงื่อ และลดกลิ่นเท้าได้เป็นอย่างดี

แป้งเด็ก

6. สร้อยคอพันกัน คุณพ่อคุณแม่ทราบกันหรือไม่คะว่า เราสามารถป้องกันไม่ให้สร้อยคอพันกันได้ง่าย ๆ ด้วยการโรยแป้งเด็กไปที่สร้อยคอ เพียงเท่านี้สร้อยคอของเราก็ไม่พันกันแล้วค่ะ

7. ผมมัน สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมัน สามารถแก้ง่าย ๆ ได้ด้วยการทาแป้งเด็กแล้วลูบไล้ไปตามเส้นผม เพียงเท่านี้เส้นผมของคุณก็จะไม่มัน และไม่พันกันแล้ว

8. แก้ไพ่หรือการ์ดติดกัน เวลาที่เราเก็บไพ่หรือการ์ดไว้นาน ๆ ไพ่ก็มักจะชื้นแล้วติดกันจนแกะไม่ออก แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าคุณเพียงแต่เอาแป้งมาโรยให้ทั่วทุกใบ และเช็ดออกให้หมด

แป้งเด็ก

9. กำจัดมด มดเยอะมากมาย กวนใจพ่อบ้านแม่บ้าน ใจก็ไม่อยากบาปไม่อยากฆ่า ถ้าคุณกำลังคิดแบบนี้อยู่ละก็ ลองเอาแป้งไปโรยตามทางเดินของมด เพียงเท่านี้มดก็จะค่อย ๆ ย้ายกันออกไปจากบ้านคุณแล้วละค่ะ

10. ขจัดคราบมัน บางครั้งเวลาเราทานอาหาร ก็มักจะมีคราบน้ำมันกระเด็นไปบนโต้ะบ้าง แต่แค่คุณเอาแป้งเด็กมาโรยบนโต้ะทิ้งไว้ เพราะแป้งมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันได้ หลังจากนั้นนำผ้ามาเช็ดต่อให้สะอาด

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า แป้งเด็กที่เราใช้กันทุกวันนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คิดจริง ๆ อย่างไรลองนำวิธีดังกล่าวไปใช้ดูกันนะคะ

ที่มา: Tipsza