วอนช่วยเหลือ ลุงพิการ วัย73 ตกงาน ไม่มีเงิน ยอมเดินทางจากสุพรรณ กลับนครฯ

5101
views
วอนช่วยเหลือ ลุงพิการ วัย73 ตกงาน ไม่มีเงิน ยอมเดินทางจากสุพรรณ กลับนครฯ https://www.mokkalana.com/11633/

อดีตทหาร พิการ จากนครศรีธรรมราชมารับจ้างที่สุพรรณ ไร้งาน ไร้เงิน คิดถึงบ้าน เดินเท้าจากสุพรรณบุรี จะกลับ นครศรีธรรมราช แต่พักใต้สะพานที่ อยุธยา ปชช.เอาของมามอบให้เพื่อยังชีพ

วันที่ 6 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจ ปริญญา แก้วชิด เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พบข้อมูลและรายงานว่า พบ คุณลุงเดือน พะแวง อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235/3 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านกลาย อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราชอดีตเคยเป็นทหาร โดนระเบิดมือซ้ายพิการ เดินทางหางานทำต่างจังหวัดไม่ได้กลับบ้านมา 3 ปีกว่า

ลุงอยากกลับบ้าน

ลุงเดือน เล่าว่า ออกจากนครศรีธรรมราช ก็มาทำงานรับจ้างอยู่ที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี แต่ได้ถูกนายจ้างยึดบัตรประชาชนและโทรศัพท์ไว้ไม่ให้คืน ต่อมาได้ออกมาทำงานเป็นลูกจ้างเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ในอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

แต่ไม่ได้รับค่าจ้างเนื่องจากคุณลุงทำงานไม่ครบตามกำหนด 3 เดือน ซึ่งเหลืออีกเพียง 10 วัน คุณลุงบอกว่าคิดถึงทางบ้านอยากกลับภูมิลำเนา ที่ตำบลบ้านกลาย อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช คุณลุงจึงตัดสินใจเดินเท้า จากอำเภอบางปลาม้า โดยไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว มีเพียงเสื้อผ้าเก่าๆ ที่ใส่เป้สะพายหลังมา ตลอดเส้นทางที่ผ่านมามีเพียงผู้ใจบุญให้น้ำและอาหารรับประทานเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ

ลุงอยากกลับบ้าน

ล่าสุดคุณลุงเดือนพักอาศัยอยู่ใต้สะพานคลองทราย ตำบลเจ้าเจ็ด อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขอบคุณ ปริญญา แก้วชิด | อ่านข่าวต้นฉบับ