โซเชียลยกย่อง ชรบ. อสม.จุดตรวจคัดกรองโควิด จิตอาสาผู้เสียสละดูแลหมู่บ้าน เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

1665
views
ยกย่อง ชรบ. อสม.

ช่วงโควิคระบาดผู้ที่น่าเห็นใจน่ายกย่องเจ้าหน้าที่ ชรบ. อสม. จุดคัดกรองหมู่บ้านทำด้วยจิตอาสาเสี่ยงต่อการติดเชื้อไม่มีค่าตอบแทนไม่เหน็ดเหนื่อย

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 10.00 นาฬิกา ตามที่คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศห้ามประชาชนในพื้นที่ 8 อำเภอ 51 ตำบล 386 หมู่บ้าน ออกจากบ้าน และร้านค้าผิดกิจการ เวลา 22 – 04.00 นาฬิกา ทั้งให้สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง โรงแรม สถานบันเทิง ร้านเสริมสวย ร้านสปา ร้านอาหาร ปิดกิจการชั่วคราว

ยกย่อง ชรบ. อสม.

ยกย่อง ชรบ. อสม.

ทำให้ประชาชนต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา บางคนถูกเลิกจ้างงาน บางคนถูกพักงานชั่วคราว และให้ทุกหมู่บ้านตั้งด่านตรวจจุดตรวจคัดกรอง ให้อำเภอตั้งจุดคัดกรองระหว่างเขตรอยต่ออำเภอและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อทำการคัดกรองประชาชนที่เดินทางผ่านเส้นทางต้องมีหนังสือรับรอง จากนายอำเภอต้นทางมายังพื้นที่ปลายทางถึงจะผ่านได้

จุดตรวจจุดคัดกรองการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิค 19 ประจำหมู่บ้านถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเฝ้าระวังป้องกันโรคดังกล่าว ซึ่งการตั้งด่านตรวจจุดคัดกรองต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน อาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน สนธิกำลังผลัดเปลี่ยนเวรยามเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง แต่ละชุดต้องเข้าเวร 8 ชั่วโมง ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนและงานบ้านแทบจะไม่ได้ทำ

ยกย่อง ชรบ. อสม.

ยกย่อง ชรบ. อสม.

ทั้งไม่มีค่าใช้จ่ายที่จะเลี้ยงครอบครัว เพราะกลางวันจะต้องออกตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายประชาชนทุกคนและทุกหลังคาเรือน ซึ่งถือว่าบุคคลเหล่านี้มีความเสียสละมากที่สุด เขาทำด้วยจิตอาสาและทำด้วยใจ น่าเห็นใจโดยไม่เหน็ดเหนื่อยและสมควรที่จะได้รับการยกย่อง และต้องมาเสี่ยงกับการติดเชื้ออีกด้วย เพราะมีเพียงหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ที่ทำจากท่อพีวีซีเอาพลาสติกใสมาปิดกั้นไม่ให้มีฝุ่นละอองน้ำลายมาถูกใบหน้า ในการคัดกรองและทำประวัติประชาชนที่ต้องผ่านเส้นทาง

โดยไม่มีค่าตอบแทนจากหน่วยงานใดๆทั้งสิ้น มิหนำซ้ำยังถูกประชาชนที่เอาแต่ใจด่าด้วยท้อยคำที่หยาบคาย หากไม่ให้เข้าผ่านด่านตรวจจุดคัดกรองอีก เพื่อปกป้องชาวจังหวัดกระบี่ให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิค 19

ข่าว โกเมธ มากผล

ยกย่อง ชรบ. อสม.