ชาวบ้านโวย ตรัง ตั้งด่านตรังกรองโควิดเข้ม!! จุดติดต่อ จ.นครฯกับจ.ตรัง รถติดยาวนับ 10 กม.

1094
views
ตรัง ตั้งด่านตรังกรองโควิดเข้ม

ไม่มีภารกิจจำเป็นจริงๆ ห้ามเข้า – ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ตรังตั้งด่านคัดกรองโควิด ตรวจเข้ม ลงทะเบียนยิบ จุดติดต่อจ.นครศรีธรรมราชกับจ.ตรัง ตามคำสั่งปิดจังหวัด ส่งผลให้รถติดยาวนับ 10 กิโลเมตร

วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดสภาพรถติดยาวเหยียดนับ 10 กม.ที่บริเวณด่านคัดกรองโควิด 19 บริเวณจุดตรวจ ต.คลองปาง อ.รัษฎา พื้นที่รอยต่อ จ.ตรัง กับ จ.นครศรีธรรมราช สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน

โดยมาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ จ.ตรัง ยิ่งเพิ่มการตรวจเข้มหนักมากขึ้น ที่จุดคัดกรองทั้ง 4 มุมเมือง เนื่องจากจังหวัดมีคำสั่งปิดตายเส้นทางสายรองเข้าพื้นที่ทั้งหมด ตามมาตรการปิดจังหวัด ระหว่างวันที่ 10-30 เม.ย. เพราะต้องการรักษาพื้นที่ไม่ให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ตรัง ตั้งด่านตรังกรองโควิดเข้ม

โดยขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยยังคงอยู่ที่ 7 ราย มานานานนับสัปดาห์แล้ว ทั้งนี้ การตรวจคัดกรองจะเน้นหนักในขาเข้า จ.ตรัง โดยคนนอกพื้นที่ รวมทั้งคนในจังหวัด จะต้องลงกรอกข้อมูลประวัติการเดินทาง และเป้าหมายที่จะเข้า หรือที่พัก พร้อมลงเลขประจำตัว 13 หลัก เพิ่มทราบภูมิลำเนา หรือหากมาจากจังหวัดระบาด จะต้องเข้าสถานที่กักกลาง

ส่วนคนทำงานจะอนุญาตให้เข้ามายัง จ.ตรัง ได้ แต่ห้ามออกจากพื้นที่ไปจนกว่าจะสิ้นสุดคำสั่ง และไม่อนุญาตเข้าออกแบบเช้าไปเย็นกลับ ขณะที่รถบรรทุกจะต้องแสดงหนังสือจากบริษัท โดยสามารถผ่านได้ แต่เข้าแล้วต้องออกในวันเดียวกัน ห้ามค้างคืน

ตรัง ตั้งด่านตรังกรองโควิดเข้ม

โดยเฉพาะด่านคัดกรองโควิด 19 พื้นที่รอยต่อ จ.ตรัง กับ จ.นครศรีธรรมราช จะมีการตรวจเข้มตลอด 24 ชม. ทำรถติดยาวเหยียดนับ 10 กม. ส่วนด่านขาออก จ.ตรัง หากเป็นคนต่างจังหวัดออกไป จะห้ามกลับเข้ามา ส่วนคนตรังห้ามออก แต่หากจะออกไปต้องมีหนังสือขออนุญาตออกนอกพื้นที่จากนายอำเภอในภูมิลำเนา และเมื่อออกไปแล้วห้ามเข้ากลับมา จ.ตรัง อีกอย่างเด็ดขาด จนถึงวันที่ 30 เม.ย. ยกเว้นคนมีภารกิจที่ยกเว้นไว้ในคำสั่ง

ตรัง ตั้งด่านตรังกรองโควิดเข้ม

ทั้งนี้เพื่อป้องกันรักษาพื้นที่ ดังนั้น จึงขอเตือนประชาชนที่จะเดินทางเข้า จ.ตรัง ในช่วงนี้ จะต้องตรวจสอบข้อมูล หากเป็นคนนอกไม่มีภารกิจจำเป็นจริงๆ ห้ามเข้า เพราะเข้าแล้วห้ามออก ยกเว้นบุคคล หรือรถที่ยกเว้นไว้ในคำสั่งจังหวัดเท่านั้น เพราะ จ.ตรัง ต้องการปกป้องพื้นที่ไม่ให้ตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มขึ้นไปจาก 7 ราย ให้ดีที่สุด และหวั่นคนนอกจะนำเชื้อเข้าแพร่ในจังหวัด เพราะตัวเลขผู้ป่วยที่ผ่านมาพบว่า มาจาก จ.ภูเก็ต 2 ราย มาจากต่างประเทศ 2 ราย และติดกันเอง 2 ราย (แพทย์)

| อ่านข่าวต้นฉบับ