ภูเก็ต น่าห่วง! ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งรายวัน สะสม 109 เพิ่ม 9

1239
views
ภูเก็ต น่าห่วง

ภูเก็ต – วันนี้ (4 เม.ย.) ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เปิดเผย “สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดภูเก็ต” คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งว่า จำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 109 คน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 9 คน กลับบ้านแล้ว 17 คน ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 92 คน อยู่ระหว่างการรอผลที่โรงพยาบาล 129 คน ผู้ป่วยอาการรุนแรง 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 9 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

– รายที่ 101 ผู้ชายชาวเอสโตเนีย อายุ 57 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางท่องเที่ยวผ่านหลายประเทศ และมีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

– รายที่ 102 ผู้ชายชาวฝรั่งเศส อายุ 24 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางท่องเที่ยวผ่านหลายประเทศ และมีประวัติไปสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ สัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 101 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

ภูเก็ต น่าห่วง

– รายที่ 103 ผู้หญิงไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 26 มีนาคม 2563
มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 17 ราย

– รายที่ 104 ผู้ชายไทย อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษา ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ
โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 25 มีนาคม 2563
มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 7 ราย

– รายที่ 105 ผู้หญิงไทย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานบริการสถานบันเทิงซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีประวัติทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติและมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงบริเวณ ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ บ่อยครั้ง โดยเริ่มมีอาการป่วยวันที่ 26 มีนาคม 2563 มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 2 ราย

– รายที่ 106 ผู้ชายไทย อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยทำงานในโรงแรมเดียวกันและสัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 69 และ 90 มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

– รายที่ 107 ผู้หญิงไทย อายุ 27 ปี อาชีพรับสอนพิเศษภาษาจีน และเป็นบุตรและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 91 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

“ภูเก็ต” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย

– รายที่ 108 ผู้ชายไทย อายุ 19 ปี อาชีพนักเรียน และเป็นบุตรและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 91และ107 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

– รายที่ 109 ผู้ชายชาวฟิลิปปินส์ อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยทำงานในโรงแรมเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 106 และทำงานในโรงแรมเดียวกันและสัมผัสใกล้ชิดกันกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 69 และ 90 ผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายนี้ ไม่ระบุ

ทั้งนี้ผู้ป่วยทุกราย ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ 9 รายเป็นกลุ่มผู้ที่มีประวัติเชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคได้ไปค้นหาผู้สัมผัสเหล่านี้และนำมากักตัวพร้อมทั้งตรวจหาเชื้อ โดยที่บางคนยังไม่แสดงอาการ ส่วนที่เหลือมีประวัติที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รับเชื้อมาจากต่างประเทศ

ภูเก็ต ยังยื้อไม่อยู่เพิ่มอีก 13 ราย

จึงขอเน้นย้ำกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทุกคน ถึงแม้จะไม่มีอาการป่วยก็ควรแยกตัวเองออกจากบุคคลอื่นไม่เข้าไปในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ เจ็บคอ ไอ น้ำมูก เหนื่อย ให้รีบไปพบแพทย์พร้อมทั้งแจ้งประวัติตามความจริงอย่างละเอียดโดยด่วน สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด