ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งปิดโรงแรมทั่วเกาะภูเก็ต สกัดโควิด-19 ระบาด ตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการ

1545
views
ปิดโรงแรม

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตออกประกาศสั่งปิดโรงแรมและที่พักทุกแห่งบนเกาะภูเก็ต มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้ (4 เม.ย.) ตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการโรงแรม 6 องค์กรในภูเก็ต

ปิดโรงแรม

วันนี้ (3 เม.ย.2563) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามคำสั่ง ปิดสถานที่เสี่ยงแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลังสถานการณ์การการแพร่ระบาดใน จ.ภูเก็ต พบว่ายังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ตามมติที่ประชุมจึงออกคำสั่งไว้ ดังนี้

ปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท และสถานประกอบการในลักษณะเดียวกัน ยกเว้น โรงแรมซึ่งทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่พักเพื่อสังเกตอาการ หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการ ในการแก้ไขปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อ COVID-19

สำหรับโรงแรมที่มีผู้เข้าพักอยู่ก่อนที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ ให้พักต่อไปจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องพักจนหมดแล้วให้ปิดทันทีโดยไม่ให้มีการรับผู้เข้าพักเพิ่มอีก ทั้งนี้ ให้โรงแรมที่ยังนักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางเข้าพักอยู่ต้องแจ้งจำนวนและรายชื่อผู้เข้าพักให้ที่ทำการปกครองอำเภอทราบ เพื่อตรวจคัดกรองผู้เข้าพักทุกคนหากผู้เข้าพักคนใด มีอาการเข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัส COVID-19 จะต้องถูกส่งไปแยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกตอาการ ยังสถานที่ที่จังหวัดกำหนด

ปิดโรงแรม

ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ จะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่ง
พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

| อ่านข่าวต้นฉบับ