เราต้องรอด! คุณทวดชาวอิตาลี อายุ 101 ปี หายป่วยโควิด-19

1037
views
ป่วยโควิด-19

กลอเรีย ลีซี รองนายกเทศมนตรีเมืองริมินีเผยว่า ชายชราวัย 101 ปี ที่สื่ออิตาลีให้ชื่อเล่นว่า มิสเตอร์พี ได้รับการรักษาจนหายดี หลังป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลให้มิสเตอร์พีเป็นคนที่อายุมากที่สุดที่หายป่วยจากโควิด-19

ตามรายงานระบุว่า มิสเตอร์พี ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลออสเปดาเล อินแฟร์มี ดี ริมินี (Ospedale Infermi di Rimini) ในเมืองริมินีเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน หลังพบผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ด้านกลอเรีย ลีซี รองนายกเทศมนตรีเมืองริมินีกล่าวกับสื่อว่า “ผู้ป่วยที่มีอายุมากกว่า 100 ปียังรักษาหายได้ นับเป็นเสมือนแสงแห่งความหวังสำหรับอนาคตของพวกเราทุกคน ในทุกๆ วันเราพบแต่เรื่องน่าสลดใจมานานนับสัปดาห์ จนเรียนรู้โดยอัตโนมัติว่าโรคระบาดครั้งนี้มีความรุนแรง

ป่วยโควิด-19

โดยเฉพาะในหมู่ผู้สูงอายุ แต่ชายคนนี้ยังไม่ตาย มิสเตอร์พีรอดชีวิตมาได้ ครอบครัวพามิสเตอร์พีกลับบ้านเมื่อคืนก่อน ทิ้งไว้เพียงบทเรียนว่าอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แม้แต่กับคนในวัย 101 ปี”

อิตาลีกลายเป็นหนึ่งในชาติที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดในโลก ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันที่ 27 มีนาคมของอีตาลีที่ได้รัยการยืนยันเพิ่มขึ้น 5,959 คน ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมอยู่ที่ 86,498 เป็นรองเพียงแค่สหรัฐ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรวมของอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็น 9,134 ราย

☐ เรื่องน่าสนใจ |