ครูเมืองคอน ปลอดภัยไร้โควิด ชมจิตสำนึกดีกักตัวครบ

1400
views
ครูเมืองคอนปลอดภัยไร้โควิด ชมจิตสำนึกดีกักตัวครบ

ผลตรวจยืนยันครูเมืองคอนกลับจากญี่ปุ่นปลอดภัยพ้นกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 โซเชียลชื่นชมยกเป็นเคสตัวอย่าง แสดงความรับผิดชอบกักตัวเองเข้มครบ 14 วัน

กรณีบนโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่มีการกักตัวไว้ ปล่อยให้กลับมาสอนเด็ก และมีการปกปิดข้อมูลข้อเท็จจริง จนทำให้นักเรียนและผู้ปกครองหวาดผวา

ทาง ผอ.โรงเรียนจึงสั่งให้หยุดการสอนชั่วคราว และนายอำเภอพรหมคีรีได้เรียก ผอ.โรงเรียนมาสอบถามเรื่องราวแล้วนั้น

ครูเมืองคอนปลอดภัยไร้โควิด ชมจิตสำนึกดีกักตัวครบ

คืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณครูรายดังกล่าวได้นำหลักฐานใบรับรองแพทย์มายืนยัน พร้อมชี้แจงว่าเดินทางไปญี่ปุ่นช่วงกลางเดือน ก.พ. 63 จริง เมื่อเดินทางกลับมาได้ผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองตามมาตรการอย่างเข้มงวด และได้เข้าตรวจที่ รพ.ค่ายวชิราวุธ ผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยว่าปลอดภัย นอกจากนี้ตัวคุณครูได้กักตัวเองจนครบ 14 วัน ไม่ปรากฏอาการใดๆ จึงพ้นจากการเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว

ภายหลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลของคุณครูทำให้ประชาชนทั่วไปรู้สึกสบายใจคลายความวิตกกังวลและแสดงความดีใจกับคุณครูรายนี้ด้วย ซึ่งกระแสโชเชี่ยลต่างยกย่องชื่นชมในความมีจิตสำนึกรับผิดชอบของคุณครูอย่างกว้างขวาง

และอยากให้ทุกคนที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงยึดเอาความรับผิดชอบแบบคุณครูท่านนี้เป็นแบบอย่าง พร้อมกันนี้อยากให้ทางราชการประชาสัมพันธ์ถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิทด-19 ว่ามีความเสี่ยงอะไรอย่างไรบ้าง.

| อ่านข่าวต้นฉบับ