กองปราบตามรวบเอเย่นต์ยานรก หนีคดีลวงเพื่อนมายิง เหตุระแวงเป็นสายให้ตำรวจ

788
views
ระแวงเป็นสายให้ตำรวจ

กองปราบตามรวบเอเย่นต์ยาบ้าเมืองคอน หนีคดีลวงเพื่อนมายิง เหตุระแวงเป็นสายลับให้ตำรวจ

วันนี้ (4 มี.ค.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป. นำลังจับกุม นายอภิษิต หรือกุ้ง เผือกแต่งพันธ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.1 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และ หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ได้ที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ม.3 ต.ท่าประจะ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ระแวงเป็นสายให้ตำรวจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2557 ขณะนั้น นายอภิษิต ผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติการณ์ลักลอบขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดหวาดระแวงว่านายวรรณชัย หรือฆัง ชุ่มเชื้อ (ผู้เสียหาย) ซึ่งเป็นเพื่อนว่าจะเป็นสายลับให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวางแผนล่อลวงให้นายวรรณชัย ออกมาพบที่ริมถนนสายคลองจัง – ควนยาว ม.14 ต.นาบอน อ.นาบอน

เมื่อนายวรรณชัย มาถึง นายอภิษิต กลับชักอาวุธปืนออกมาไล่ยิงใส่จำนวน 3 นัด แต่เคราะห์ยังดีกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ นายวรรณชัย จึงหลบหนีรอดออกมาได้ ส่วนนายอภิษิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทำงานรับจ้างที่ จ.ภูเก็ต และจังหวัดอื่นๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าปัจจุบัน นายอภิษิต ได้ย้อนกลับมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอภิษิต ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจงข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาบอน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

| ดูข่าวต้นฉบับ