EOD นราธิวาส เก็บกู้ จยย.บอมบ์ จอดในป่าข้างทางคาดจะเตรียมก่อเหตุ

788
views
EOD นราธิวาส เก็บกู้ จยย.บอมบ์

ระทึก หน่วยอีโอดีนราธิวาส เข้ากู้ จยย.บอมบ์ติดตั้งระเบิดแสวงเครื่องในป่าข้างทางที่ อ.ตากใบ เชื่อคนร้ายแอบจอดเตรียมก่อเหตุ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่ชาวบ้านพบ และแจ้งให้ จนท.ทราบก่อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 63 พ.ต.อ.สุธาเวชช์ ธารีไทย ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากชาวบ้านมีรถ จยย.ต้องสงสัยไม่ติดแผนป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางถนนเลียบชายทะเล บ้านคลองเลย ม.7 ต.ศาลาใหม่ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจร พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส

EOD นราธิวาส เก็บกู้ จยย.บอมบ์

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ชุด EOD จึงได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะค่อยๆ เดินตรวจสอบไปยังจุดที่รถ จยย.จอดอยู่ จากการตรวจสอบพบว่า รถ จยย.คันดังกล่าวมีระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ที่คนร้ายได้นำไปใส่ซุกซ่อนไว้ในช่องใส่หมวกกันน็อกใต้เบาะนั่ง

เจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ก่อนที่จะใช้ความระมัดระวังในการถอดระเบิดแสวงเครื่อง ออกมาจากใต้เบาะและเครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย

EOD นราธิวาส เก็บกู้ จยย.บอมบ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถ จยย.คันดังกล่าว พบว่า เป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ หมายเลขตัวถัง MLHJR 1403 F 5224843 ทะเบียน 1 กง 4260 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถ จยย.ของนายไพศาล จุ่งสกุล ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนตามประกบยิงเสียชีวิต พร้อมนางสุมล จุ่งสกุล ซึ่งเป็นภรรยา ก่อนที่คนร้ายจะขโมยรถ จยย.หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ระแงะ

ต่อมา พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากในช่วงนี้คนร้ายอาจจะมีแผนตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 6 ศพ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ คาดว่ากลุ่มคนร้ายมีแผนที่จะลอบนำรถ จยย.บอมบ์ มาดักเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่ชาวบ้านพบและแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้เอาไว้ได้.

EOD นราธิวาส เก็บกู้ จยย.บอมบ์

| อ่านข่าวต้นฉบับ

  • จับพี่บ่าว พาสาวนั่งเก๋ง เร่ขายยาบ้า 4 เม็ด 100 จากเมืองลุงถึงกระบี่
  • นกสกู๊ต-นกแอร์ เลิกจ้าง 24 นักบิน-ลูกเรืออีกครึ่งร้อย
  • เคล็ดวิธีฟื้นฟูสมอง | ดื่มโกโก้อุ่นวันละ 1 แก้ว อร่อยดีต่อสุขภาพ ช่วยเพิ่มความจำ
  • ทางรอดเกษตรกร 4.0 ‘การเลี้ยงปลาดุกเสริม’