| คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย จนท.ชาวบ้านเจ็บรวม 10 คน

819
views
คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย

จ.สงขลา – คนร้ายดัก จยย.บอมบ์ใส่รถปลัดและอส.อำเภอสะบ้าย้อย บนถนนบ้านโหนด-สะบ้าย้อย ใกล้ศาลทวดสะบ้าย้อย ทำให้รถกระบะพังยับ จนท.และชาวบ้านเจ็บรวม 10 คน เผยยัดระเบิดในช่องใต้เบาะจุดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.พ.63 พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถกระบะของปลัดและ อส.อำเภอสะบ้าย้อย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านโหนด-สะบ้าย้อย หมู่ 2 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย ใกล้กับศาลทวดสะบ้าย้อย จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นการก่อเหตุด้วยรถจักรยานยนต์บอมบ์ที่จอดไว้ริมถนน ทำให้รถกระบะโตโยต้าวีโก้ หมายเลขทะเบียน 2 ฒฌ 5744 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร ตกลงไปอยู่ในคูริมถนน สภาพพังเสียหายทั้งคันจากแรงอัดของระเบิด โดยเฉพาะตัวรถด้านซ้าย

คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยที่นั่งมาในรถจำนวน 4 นายประกอบด้วย นายเจษฎากร ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย และ อส.อีก 3 นาย คือ นายสมจิตร์ กัลยาลอง นายขะสมาน จะเนมะนน และนายสิรวัชร นาคะสุวรรณ ส่วนที่เหลือเป็นนักเรียน 3 คน และชาวบ้านอีก 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อย

ส่วนจักรยานยนต์บอมบ์ ที่ใช้ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียน แรงระเบิดแหลกละเอียด โดยบรรจุระเบิดไว้ในยูบ็อกซ์ หรือช่องเก็บของใต้เบาะรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรภาค 9 ได้เข้าไปเก็บกู้ นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนอีกจำนวนมาก โดยเป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ อส.ที่ยิงตอบโต้คนร้าย หลังจากที่เกิดระเบิดขึ้นเพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุซ้ำสอง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถของปลัดอำเภอสะบ้าย้อย และ อส.รวม 4 นาย กำลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ปฏิบัติงานจิตอาสา ลอกน้ำตกในพื้นที่ ต.บ้านโหนด ระหว่างทางคนร้ายได้นำจักรยานยนต์บอมบ์มาจอดไว้ริมทาง ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิด เมื่อรถกระบะมาถึงรัศมีที่วางไว้โดยคาดว่าจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้ทั้งปลัดอำเภอ อส.ที่นั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งนักเรียนอีก 3 คนที่ยืนรอรถอยู่ริมถนน และชาวบ้านอีก 3 คนถูกลูกหลงบาดเจ็บด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 5 ศพ บนเขาตะเว จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา

คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 10 คน ประกอบด้วย

1.นายเจษฎากร ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอ ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย แขนขวา ที่หน้าผาก รักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
2.อส.สมจิตร กัลยาลอง ฟกช้ำใต้คาง หูอื้อ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
3.อส.สิริวัฒน์ นาคะสุวรรณ มีบาดแผลที่ศีรษะ รักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย

4.อส.ขะสมาน ขะเรมะนัน แน่นหน้าอก หูอื้อ มีอาการฟกช้ำ รักษาตัวตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
5.ด.ญ.ชนิดาภา แก้วเกาะสะบ้า อายุ 3 ปีนักเรียน ฟกช้ำที่ที่ ศีรษะเล็กน้อย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
6.ด.ช.ธนกฤต แก้วเกาะสะบ้า นักเรียน แขนซ้าย หัก ส่งต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์
7.ด.ญ.อัซมา มุเจะโดะ นักเรียน ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
8.นายนรินทร์ แก้วเกาะสะบ้า ประชาชน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมีบาดแผล ฝ่ามือสองข้าง มีเลือดออกที่หู รักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

คืบหน้าจยย.บอมบ์รถปลัดและอส.สะบ้าย้อย

9.น.ส.เมษะ หนูน้อย ประชาชน ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย
10.นางสุดารัตน์ พัฒทะกุล ประชาชน บาดเจ็บที่น่องขาซ้าย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

| อ่านข่าวต้นฉบับ