อินเดีย พบขุมทองขนาดมหึมา กว่า 3 พันตัน (ลิงค์ชมคลิป)

2683
views
อินเดีย พบขุมทองขนาดมหึมา กว่า 3 พันตัน

อินเดีย พบ ”ขุมทองขนาดใหญ่มหึมา” กว่า 3,000 ตัน ประเทศอินเดีย เป็นประเทศ ผู้บริโภคทองคำ รายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก ได้ค้นพบขุมทอง ซึ่งมี สินแร่ทองคำ สำรองกว่า 3,000 ตัน ในรัฐ ที่มีประชากร มากที่สุดในประเทศ ทางภาคเหนือของประเทศ

พบขุมทองขนาดใหญ่ ในรัฐอุตตรประเทศ ทางภาคเหนือของอินเดีย อินเดีย มีสินแร่ทองคำสำรองกว่า 3,000 ตัน ทางการเตรียมเคลียร์พื้นที่ เพื่อเปิดประมูลสัมปทานทำเหมือง จากการเปิดเผยของรัฐบาลท้องถิ่น เมื่อวันเสาร์

อินเดีย พบขุมทองขนาดมหึมา กว่า 3 พันตัน

นางโรชาน จาค็อบ ผู้อำนวยการสำนักงานเหมืองแร่ รัฐอุตตรประเทศ เผยว่า พบร่องรอยแร่ทองคำ ในเขต 2 อำเภอของรัฐอุตตรประเทศ หลังทำการสำรวจพื้นที่นานกว่า 10 ปี โดยอำเภโซนภาดราพบสินแร่ทองคำ 2,940 ตัน ส่วนอำเภอฮาร์ดีปาฮาดี พบ 646 กิโลกรัม ตอนนี้เจ้าหน้าที่รัฐกำลังดำเนินการเคลียร์พื้นที่ ซึ่งรวมถึงการถางป่า และการวางแผนรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม ก่อนเปิดสัมปทานทำเหมืองขุด

นางจาค็อบ เผยอีกว่า ระดับความเข้มข้นของทองคำในพื้นที่ อยู่ที่ประมาณ 3 กรัมต่อสินแร่ 1 ตัน เจ้าหน้าที่รัฐอุตตรประเทศกำลังทำงานร่วมกับ สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งชาติ เพื่อลงความเห็นว่า จะสามารถขุดทอง จากแหล่งที่พบใหม่ได้มากน้อยเท่าใด

อินเดีย พบขุมทองขนาดมหึมา กว่า 3 พันตัน

อินเดีย ซึ่งเป็นประเทศผู้บริโภคทองคำรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากจีน ขุดทองจากเหมืองในประเทศ ได้ประมาณ 2 – 3 ตันต่อปี ทองคำส่วนใหญ่สั่งนำเข้า เพื่อตอบสนองความต้องการเกือบทั้งหมดในประเทศ โดยนำเข้าเฉลี่ย 843 ตันต่อปี ตลอดระยะ 10 ปีที่ผ่านมา ชาวอินเดียนิยมใช้ทองคำรูปพรรณ เป็นสิ่งบูชาเทพเจ้า หรือในงานพิธีสมรส

ปี 2562 ที่ผ่านมา อินเดียนำเข้าทองคำ คิดเป็นมูลค่ากว่า 31,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 977,998 ล้านบาท นับเป็นสินค้านำเข้าขนาดใหญ่สุดอันดับ 2 รองจากน้ำมันดิบ.

ลิงค์ชมคลิป
https://youtu.be/iu8XInmdN_Y