ประจวบฯ รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง18กระสอบ มูลค่ากว่าล้านบาท

1966
views
รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง

ประจวบคีรีขันธ์ – ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พร้อม ตชด. 14 จับกระเหรี่ยงบ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และ บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน ลักลอบขับรถยนต์ปิดอัพขนกระท่อมผง 18 ถุงปุ๋ย โดยใช้เครือกล้วยปิดทับด้านบน ออกจากบ้านมูด่อง ฝั่งเมียนมา ข้ามมาฝั่งไทยแต่ไม่รอดถูกจับได้คาจุดตรวจด่านสิงขร สารภาพรับจ้างขนไปส่งลูกค้าที่อำเภอปราณบุรี ได้รับค่าจ้างกว่า 6 หมื่นบาท

รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรีสีห์ ,พ.ต.ต.สันติ อ่อนน้อม สารวัตร ตม.ประจวบคีรีขันธ์ (ด่านสิงขร) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ฉก.จงอางศึก .ตร.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , ตชด.146 , ตำรวจ สภ.คลองวาฬ กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจด่านสิงขร ชายแดนไทย-เมียนมา หมู่ 6 บ้านด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง

พบรถต้องสงสัยขณะขับผ่านจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น รถกระบะอีซูซุรุ่นดีแม็คสปาร์คสีขาวตอนเดียว ทะเบียน ผฉ 820 นครปฐม มีนายทองมี เวนะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 6 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เป็นผู้ขับขี่ และนายวิชัย จันทร์อุปถัม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 11 บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งสองเป็นชาวกระเหรี่ยง พบด้านท้ายกระบะมีลูกกรงสูงพบด้านข้างลูกกรงมีทางกล้วยปิดมาทั้ง 2 ด้าน ส่วนด้านบนพบเครือกล้วยดิบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สงสัย จึงของตรวจค้นเมื่อและนำเครือกล้วยดิบด้านบนออก ก็พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 18 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูภายในเป็นกระท่อมผง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง มาตรวจนับที่จุดตรวจประชารัฐ ถนนทางหลวงชนบท สาย ปข.1039

รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง

เจ้าหน้าที่นำถุงปุ๋ยทั้งหมดออกมานับได้ 18 ถุง แต่ละถุงน้ำหนักอยู่ระหว่าง 30 – 35 กิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 619 กิโลกรัม เบื้องต้น นายทองดี รับสารภาพว่า รับกระท่อมผงบดจากเพื่อนชาวกระเหรี่ยงที่สะพาน 5 บ้านมูด่อง อ.ตะนาวศรี จ.มะริด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยได้รับค่ารับจ้างขนกิโลกรัมละ 100 บาท รวมค่าจ้างทั้งหมด 61,900 บาท และเมื่อนำไปส่งยังพ่อค้าคนกลางที่อำเภอปราณบุรีจะขายได้กิโลกรัมละ 3,000 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,857,000 บาท โดยจะขายให้ผู้ใช้แรงงานตามโรงงานอุตสาหกรรม และสวนยางพาราเพื่อนำไปผสมน้ำดื่ม กินแบบผงหรือนำไปดัดแปลงผสมเป็นสูตร ยาเสพติดน้ำกระท่อมชนิดสูตรสี่คูณร้อย กระตุ้นการตื่นตัวให้ทำงานได้มากขึ้น

รวบ 2 กระเหรี่ยงขนใบกระท่อมผง

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาชาวกระเหรี่ยง ในครั้งนี้ได้ขับรถยนต์กระบะออกมาจากบ้านมูด่อง เมียนมา ขับผ่านด่านตรวจของเมียนมา ขณะขับลงมาที่จุดตรวจด่านสิงขร ฝั่งไทยในช่วงเย็นซึ่งเป็นช่วงใกล้ปิดด่าน และใช้พืชผลทางเกษตรปิดบังอำพรางไว้ด้านบน แต่ก็ถูกจับเจ้าหน้าที่ทหาร, ตชด.จับได้พร้อมของกลางกระท่อมผง จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดโทษประเภท 5 (กระท่อมผงบดละเอียด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ดูข่าวต้นฉบับ