บุกจับ”โสบ ในถุ้ง”เอเย่นต์ยานรกรายใหญ่ท่าศาลา หนีรอดหวุดหวิด

15576
views
บุกจับ”โสบ ในถุ้ง

เมื่อวันที่ 19กพ.2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4และนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช และนายสมพงษ์ มากมณี รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้กำลังกำลัง จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หน.ชป.ปส.ทภ.4และ พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน หน.ชป.ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.นครศรีธรรมราช สนธิกันนำกำลัง จนท.อส.ฝ่ายปกครอง และทหารชป.ปส.ทภ.4ออกไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่244/9 หมู่ 5 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

เนื่องจากได้รับการ้องเรียนว่าที่บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดมีวัยรุ่นไปมั่วุสมเสพยาเสพติดเป็นประจำ และเป็นแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่มานานแล้ว มีนายปริญญา ยีสมัย หรือ ”โสบ ในถุ้ง” เป็นเจ้าของบ้านและหน.แก๊งยาเสพติด

บุกจับ”โสบ ในถุ้ง

โดยเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเดินทางไปถึงบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาย 2คนอยู่ในบ้าน โดยคนแรก จนท.ได้ไล่จับกุมตัวทันควันแบบไม่ทันตั้งตัว ชื่อนายสัญญา หรือ ”สู เกาะพงัน” สมัน อายุ 33 ปี
ส่วนนายปริญญา ยีสมัน อายุประมาณ 30 ปีเศษ หรือฉายา ”โสบ ในถุ้ง” ซึ่งเจ้าของบ้านและหน.แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตัวมานาน เมื่อเห็น จนท.นายปริญญา หรือโสบ ในถุ้ง ไหวตัวทันได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำภายในบ้านพร้อมห่อถุงยาเสพติดจำนวนหนึ่ง พร้อมปิดประตูห้องน้ำอย่างแน่นหนา ซึ่ง จนท.ตะโกนให้นายปริญญา หรือ โสบ เปิดประตูห้องน้ำอยู่พักหนึ่ง ก่อน จนท.ได้พังประตูเข้าไป พบว่านายปริญญา หรือ โสบ ได้ทุบกระเบื้องหลังคาห้องน้ำจนแตกแล้วปีนหลังคาบ้านหลบหนีกระโดดเข้าป่าหลังบ้านรอดไปได้หวุดหวิด

จากนั้น จนท.ได้พบห่อถุงยาเสพติดจำนวน 1 ห่อใหญ่ที่นายปริญญา หรือโสบ ในถุ้ง พยายามโยนใส่ส้วมชักโครกแล้วกดน้ำเพื่อทำลายหลักฐาน แต่ชักโครกไม่ลงเนื่องจากห่อใหญ่ ซึ่งจนท.ได้หยิบห่อถุงยาเสพติดดังกล่าวขึ้นมาจากส้วมชักโครก ซึ่งมีทั้งยาไอซ์และยาบ้าจำนวนหนึ่ง จากนั้น จนท.ได้ตรวจค้นทั่วบ้าน พบของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวม 275.79 กรัม ยาบ้า 580 เม็ด อาวุธปืนยาวไม่ทราบชนิดจำนวน 1กระบอก เครื่องชังดิจิตอล 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพ 2 ชุด

จากนั้น จนท.ได้คุมตัวนายสัญญา หรือ สู สมัน อายุ 33 ปีไปสอบสวนปากคำให้การรับสารภาพว่า ทำหน้าที่รับจ้างส่งยาเสพติดให้กับนายปริญญา หรือ ”โสบ ในถุ้ง” มานานแล้ว จนมาพลาดถูก จนท.จับกุมดังกล่าว โดยของกลางยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายปริญญา หรือ ”โสบ ในถุ้ง” ซึ่งทาง จนท.ได้คุมตัวนายสัญญาไปดำเนินดคีตามกม.ต่อไป และจะได้ติดตามตัวนายปริญญาหรือ”โสบ ในถุ้ง” หน.แก๊งยาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ