ปลื้ม!! นร.อ่าวลึก คว้าแชมป์แข่งหุ่นยนต์ระดับเยาวชน เป็นตัวไทยแข่งที่รัสเซีย

4032
views
นร.อ่าวลึก คว้าแชมป์แข่งหุ่นยนต์

ปลื้ม…นักเรียนโรงเรียนอ่าวลึก ชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเยาวชน IYRC 2020 ประเภท Soccer:Junior เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ ณ ประเทศรัสเซีย

นายสายัณห์ ไกรนรา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักเรียนทั้ง 3 คนของโรงเรียนอ่าวลึก ประกอบด้วย เด็กชายณัฐกฤษณ์ คงพันธ์ เด็กชายกฤษฎา แหยมพุ่ม และเด็กชายปกรณ์เกียรติ รอบคอบ ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และประชาชนจังหวัดกระบี่ โดยได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเยาวชน iKids International Youth Robot Competition Thailand : IYRC Thailand 2020 ประเภท Soccer Junior ซึ่งจัดคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (ภาคใต้) ไปเมื่อวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามแข่งขันโรงเรียนตันติวัตร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นร.อ่าวลึก คว้าแชมป์แข่งหุ่นยนต์

ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ IYRC 2020 ณ ประเทศรัสเซีย ในช่วงดือนสิงหาคม 2563 โดยครูที่ทำการฝึกนักเรียนคือนายณัฐพงศ์ วงษา และอำนวยการฝึกโดยนายสงวน เสริฐสุรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่าวลึก เป็นปีที่ 2 ที่นักเรียนโรงเรียนอ่าวลึกได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติ นับเป็นโอกาสดีที่นักเรียนจะได้มีประสบการณ์ที่ดีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับเพื่อนจากชาติอื่นๆ และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวกระบี่ทุก ๆ คน

ทั้งนี้ IYRC ย่อมาจาก International Youth Robot Competition การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเยาวชนที่เกิดจากการร่วมมือกันของประเทศสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกด้วยกัน 16 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้, จีน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, รัสเซีย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, สเปน, อิสราเอล, แอฟริกาใต้,อาเซอร์ไบจาน, คูเวต รวมทั้งประเทศไทย

นร.อ่าวลึก คว้าแชมป์แข่งหุ่นยนต์

ซึ่งกิจกรรมนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันได้รับความสนใจจากเหล่าประเทศสมาชิกเพิ่มขึ้นตามลำดับ หัวใจสำคัญของการแข่งขันในทุกครั้งก็คือ การเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลกได้มีเวทีการแข่งขันสร้างสรรค์นวัตกรรมหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันของชาติสมาชิก

การแข่งขันหุ่นยนต์ยุวชนนานาชาติ (The International Youth Robot Competition- IYRC) เป็นงานแข่งขันหุ่นยนต์สำหรับเยาวชนทั่วโลกที่ไม่ใช่เป็นแค่รายการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ เท่านั้น แต่ยังให้ประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมทางสังคม และการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม อีกด้วย

© สนับสนุนโดย : เป็นข่าวกระบี่