ด่วน! เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต เบื้องต้น เสียชีวิต 2 เจ็บ 21 คน

6992
views
เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

ภูเก็ต – อุบัติเหตุ #สปีดโบ๊ท ชนกับเรือ seastar ที่ปากอ่าว ท่าเทียบเรือมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บหลายรายถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย

เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น.วันที่ 10 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรอันดามัน ได้รับแจ้ง เหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำใกล้ท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินรพ.วชิระภูเก็ต และรพ.มิชชั่นภูเก็ต ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทได้ช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า รวมผู้บาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่เป็นนทท.ชาวรัสเซียจำนวน 23 คน ในนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน อยู่ในอาการหมดสติ ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจก่อนนำส่ง รพ.กรุงเทพภูเก็ต 12 คน (ชาย 9 หญิง 3) ส่งรพ.วชิระภูเก็ต 1 คน รพ.สิริโรจน์ 6 คน และ รพ.มิชชั่นภูเก็ต 4 คน ซึ่งในจำนวน 4 คน ที่นำส่งรพ.มิชชั่นภูเก็ต มี 2 คนได้เสียชีวิต เป็นเด็กชายชาวรัสเซีย อายุ 6 ขวบ และ 12 ขวบ

เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ 2 ลำ ชื่อเรือ ปาหนัน 5 ของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน สภาพพังเสียหายที่กาบขวาด้านหัวเรือ และเรือคู่กรณีอีกลำชื่อ ปาหนัน 9 ของบริษัท Andaman Leisure Phuket (ALP)บริเวณหัวเรือมีร่องรอยเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเก็บภาพเป็นหลักฐาน ก่อนเดินทางไปสอบปากคำคนขับและพนักงานบนเรือ

เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต

จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน ซึ่งเดินทางมาจากแหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง ภูเก็ต เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับเรือเลี้ยวซ้ายเข้ามาบริเวณร่องน้ำตัดหน้าเรือของบริษัท ALP เป็นเหตุให้เรือของบริษัท ALP ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำขณะออกจากท่าเทียบเรือ พุ่งชนเรือของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน เข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ที่มา เพจที่นี่ภูเก็ต