ระทึก!!เครื่องบิน”นกแอร์”ชนรถลากตาย1เจ็บ1

3462
views

ระทึก!!เครื่องบิน”นกแอร์”ชนรถลากตาย1เจ็บ1
*เหตุอุปกรณ์ลากขาดเครื่องพุ่งชนพนักงาน
*ผู้โดยสารไปนครศรีฯDD6458ดีเลย์1ชม.

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์

ระทึก!!เครื่องบิน”นกแอร์”ชนรถลากตาย1เจ็บ1

ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อไปรอรับผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางไปยังนครศรีธรรมราช โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้น ปรากฎว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที

ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลากทำให้พนักงานภาคพื้นของสายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็นคนขับรถลาก2 คนได้รับบาดเจ็บ โดยคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก1 คนบาดเจ็บไม่สาหัส ต่อมาได้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่2 คนส่งโรงพยาบาลภูมิพลภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนขับได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนตัวเครื่องบินที่ชนเข้ากับรถลากนั้นได้รับความเสียหาย ทางสายการบินจึงต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง และต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป1ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่เวลา 08.40 น. ทั้งนี้ผู้เกี่ยวข้องจะสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

ขอบคุณภาพและข่าว ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์