บุกพิสูจน์เหยี่ยวฉลาด คาบไม้แขวนเสื้อมาอ้อนสาวคอนโดขอแลกเนื้อไก่ แต่จะถูกทิ้งแล้ว (คลิป)

3129
views
บุกพิสูจน์เหยี่ยวฉลาด

จากกรณี มีผู้ใช้ทวิสเตอร์รายหนึ่ง ที่ใช่ชื่อว่า “แมวน้ำ” ได้โพส์เรื่องราวภาพพร้อมคลิปวิดีโอผ่านทวิสส่วนตัว ขณะที่มีนกเหยี่ยวตัว 1 ไม่รู้หลุดมากจากไหน มักจะบินมาที่ระเบียงห้องเธอทุกเช้า พร้อมคาบไม้แควนเสื่อมาให้เป็นประจำ ทำให้ตอนนี้ที่ห้องของเธอเต็มไปด้วยกองไม้แควนเสื้อ และบางครั้งก็ยังมีของกินมาฝากบ้าง หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ลงลูกทวิสเตอร์ ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นถึงความน่ารักของเหยี่ยวตัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

คาบไม้แขวนเสื้อมาอ้อนสาวคอนโด

วันที่ 1 ก.พ. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินไปที่ห้องจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า ห้องของคนโพสต์อยู่ชั้นที่ 17 ทีมข่าวจึงขอสำรวจจุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณระเบียงห้องมีกองไม้แควนเสื้อขนาดใหญ่ ที่นกเหยี่ยวคาบมาฝากไว้เป็นจำนวนมาก และพบเปลือกไข่ที่คาดว่าจะถูกนำมาทิ้งไว้

กองไม้แขวนเสื้อที่เหยี่ยวคาบมาฝาก

ทีมข่าวจึงทดลองให้เนื่อไก่สดกับเหยี่ยวตัวดังกล่าว พบว่าเหยี่ยวก็กินอาหารด้วยความเชื่องเหมือนคุ้นเคยกับมนุษย์เป็นอย่างดีและไม่มีท่าที่กลัวแต่อย่างใด หลังจากนั้นทีมข่าวลองสังเกตุพบว่าบริเวณข้อขาของเหยี่ยวตัวดังกล่าว มีปลอกขาติดอยู่ที่ขาด้านขวา คาดว่าหน้าจะเป็นนกเหยี่ยวที่มีเจ้าของหลุดออกมา

เหยี่ยวกินอาหารด้วยความสบายใจ

ซึ่งขณะช่างภาพกำลังถ่ายภาพอยู่นั้นนกเหยี่ยวตัวดังกล่าวได้เกิดความสงสัยจึงบินเกาะบริเวณหลังของช่างภาพ ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก

เหยี่ยวเกาะหลังช่างภาพ

น.ส.วโรชา ชัยชนะ อายุ 25 ปี เจ้าของห้อง เปิดเผยว่า เหยี่ยวแดงหัวขาวบินมาเกาะที่ราวระเบียงครั้งแรกเมื่อ 4 เดือนที่มา ด้วยความตกใจจึงถ่ายรูปส่งให้พี่ชายดู พี่ชายจึงแนะนำว่าลองให้อาหารดู เพราะคงจะหลุดมา เนื่องจากสังเกตุเห็นที่ขาขวามีปลอกขาติดอยู่จึงคิดว่าคงจะมีเจ้าของ ช่วงแรกนกจะบินมาที่ระเบียงช่วยเย็น แต่ถัดจากนั้นประมาณ 2 เดือน ก็จะบินมาหาบ่อยขึ้นทั้งช่วงเช้าและเย็น ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ตนไม่ยอมออกมาหาที่ระเบียงเหยี่ยวก็จะร้องเรียกให้ออกมาหา

น.ส.วโรชา ชัยชนะ เจ้าของห้อง

ซึ่งในแต่ละครั้งที่มาก็จะคาบอาหารมากินโชให้ดูบ้างแต่ที่หนักสุดคือจะคาบไม้แควนเสื้อมาให้เป็นประจำ จนตอนนี้ระเบียงเต็มไปด้วยไม้แควนเสื้อที่นกเหยี่ยวบินเอามาทิ้งกองไว้กว่า 100 อัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่านกตัวดังกล่าวไม่ใช่นกของตน และไม่ได้เลี้ยงไว้เพื่อให้ไปขโมยของใคร และต้องขอโทษที่นกตัวดังกล่าวไปคาบไม้แควนแสื้อมาไว้ที่ระเบียง พร้อมยินดีให้เจ้าของมารับคืนได้ แต่ยังกังวลว่าหลังจากตนย้ายออกไปแล้วนกจะถูกทำร้าย

ดูข่าวต้นฉบับ